Xác Định Tỉ Lệ Mỡ Của Cơ Thể - Con đường tôi

Loading

100%

Bài dự thi

Xác Định Tỉ Lệ Mỡ Của Cơ Thể

- Trương Đại Nghĩa -

Chỉ Số BMI

Đây là cách tính đơn giản nhất: BMI = cân nặng (kg) chia cho bình phương chiều cao (m).

Ví dụ: tôi nặng 75kg cao 172cm thì BMI của tôi là 75/(1.72*1.72) = 25.3

Hiểu Về Số BMI Của Bạn

Theo tổ chức Y tế Thế giới (WHO), dựa vào chỉ số BMI của mình bạn có thể biết mình đang trong trang thái, thiếu cân, vừa cân hay dư cân. Cụ thể là:

BMI < 18.5 : bạn gầy

18.5 < BMI < 25 : bạn vừa người, sức khỏe tốt.

25 < BMI < 30: bạn thừa cân

BMI > 30: bạn bị béo phì

Hạn chế của BMI: do cách tính quá đơn giản và chủ quan chỉ dựa vào cân nặng và chiều cao nên kết quả không phản ánh hoàn toàn thực tế, không phân biệt được tỉ lệ cơ nhiều hay mỡ nhiều. Ví dụ: là người tập thể hình do đó khối lượng cơ của tôi nhiều hơn người bình thường nhưng chỉ số BMI của tôi là 25.3 (ở trên), nên do đó tôi “bị thừa cân” điều này hoàn toàn không đúng với thực tế. Do đó chỉ số BMI hầu như bị các vận động viên thể hình bỏ qua.

LÀM SAO TÍNH TỈ LỆ PHẦN TRĂM MỠ CỦA CƠ THỂ

Để tính tỉ lệ phần trăm mỡ của cơ thể, bạn có thể sử dụng 1 phương pháp tính khác. Phương pháp này được hải quân Mỹ áp dụng. Đối với nam giới, họ đo vòng eo của bạn tại rốn, vòng cổ tại vị trí nhỏ nhất và trọng lượng của bạn. Nếu nữa giới họ sẽ đo eo và cổ tại vị trí nhỏ nhất, hông tại vị trí lớn nhất và lấy chỉ số cân nặng của họ.20190130004226_11861.jpg

 


Scroll to top