ƯỚC MƠ CỦA BÉ – TỚ ĐÃ ĐƯỢC LÀM CÔ GIÁO MẦM NON

 

Nghề Giáo viên Mầm non là một nghề rất đặc biệt quan trọng, là nhà giáo nhưng không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ”, không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc và hơn hết đây là nghề làm vì “tình yêu”.

Đầu tiên để trở nên một giáo viên mầm non, thì người giáo viên phải có lòng yêu trẻ vì đặc thù của nghề giáo viên mầm non yên cầu ở những giáo viên tình yêu của người mẹ khi đối chiếu với trẻ nhỏ và tiếp đến là sự việc kiên trì, nhẫn nại.

Bé là người hòa đồng, cởi mở và thận thiện; Bé thích chăm sóc và chơi đùa cùng các em nhỏ; Bé có mơ ước trở nên một giáo viên mầm non tương lai? Và Bé rất muốn được một lần trải nghiệm thực tế công tác mơ ước? Chắc chắn “ƯỚC MƠ CỦA BÉ” sẽ là thời cơ để Bé trải nghiệm và thử thách bản thân mình!

Tất cả những Bé trên toàn quốc muốn tham gia trải nghiệm nghề nghiệp tương lai yêu thích hãy nhanh tay kiến nghị và gửi đơn đăng kí về lớp học nhé!

tin tức liên hệ:

LIÊN HỆ TÀI TRỢ CHƯƠNG TRÌNH: Mr Huy – 0971 860 666 E-Mail: huyvu@colormedia.vn

Đăng ký tham gia casting: uocmocuabe@colormedia.vn

Những giờ Circle Times – Trò chuyện đầu ngày của chúng tôi và các con luôn đầy ắp tiếng cười, âm nhạc và những tiếng thảo luận sôi nổi. Trong lớp học Mầm non quốc tế IPC, Trò chuyện đầu ngày là tiết học bắt buộc thực hành vào sườn giờ đầu buổi sáng. Các con sẽ cùng nhau điểm danh, ôn lại nội quy lớp, trò chuyện về lịch, thời tiết, đọc lời nhắn của cô, thảo luận về một nội dung đang học trong chủ đề. Các con học trò của tôi luôn phấn chấn với những câu truyện mà tôi chia sẻ trong tiết Trò chuyện đầu ngày vì các con muốn được nghe cô đọc truyện dù đó là câu truyện gì đi chăng nữa. Vì thế mỗi câu truyện tôi đọc cho những con nghe đều được lựa chọn kĩ càng, xác định mục tiêu và thông điệp cần truyền chuyên chở ngày hôm đó.

Như mọi ngày, tôi chuẩn bị sẵn sàng một câu truyện về chủ đề nhà thân yêu với những hình ảnh đầy ngộ nghĩnh trên PowerPoint nhưng có một sự cố đã xẩy ra khiến tôi chẳng thể trình chiếu cho những con xem ảnh tôi đã chuẩn bị sẵn sàng. Trong lúc đó, các con vẫn rất tò mò về câu truyện sắp được nghe và thời kì của tiết học lại sắp kết thúc. Ngay lúc đó, tôi quyết định kể cho những con nghe câu truyện của chính mình mình với tên gọi Cô Mai hồi bé.

Nội dung câu truyện rất đơn giản Cô có một người mẹ rất tuyệt vời và cô yêu mẹ vô cùng. Lúc còn bé, mẹ cô đã phải đi làm việc rất vất vả để nuôi cô. Khi cô ốm mẹ cô thức cả đêm để trông nom cô. Khi cô ăn cơm mẹ cô thường gắp cho cô những món ăn ngon nhất. Và khi cô đến tuổi đi học, mẹ cô là người đưa cô đến trường bằng chiếc xe đạp điện. Cô thương mẹ rất nhiều nên nỗ lực cố gắng vâng lời và học thật giỏi để mẹ cô vui. Khi lớn lên, cô Mai ước mơ trở nên cô giáo để dạy các bạn nhỏ. Và hiện nay mẹ cô đã rất niềm sung sướng khi thấy cô trở nên một cô giáo. Mẹ cô nói rằng lúc các bạn nhỏ ngoan và học giỏi thì chắc chắn bố mẹ sẽ rất vui!

Mẩu chuyện kết thúc trong sự lắng tai chuyên chú và những tiếng vỗ tay dần vang lên của tất cả lớp. Từng bạn đều đưa ra ý kiến Cô Mai hồi bé giỏi quá!, Con thưa cô con cũng muốn làm cô giáo ạ!, Con cũng yêu mẹ con ạ!, Cô ơi cô kể nữa đi ạ!… Các con đã làm tôi bật cười vì tôi không nghĩ câu truyện của tôi đã làm cả lớp thích thú đến vậy. Giờ Trò chuyện đầu ngày hôm sau khởi đầu với bài học kinh nghiệm về Bố và các con lại ríu rít thưa Con thưa cô, cô kể chuyện cô Mai hồi bé đi ạ!.

Té ra là vậy, mỗi đứa trẻ luôn muốn được giải thuật cảm giác tò mò và hiếu kỳ của chính mình. Các con luôn muốn được tìm hiểu những nghĩ suy và cuộc sống của những người dân mà các con yêu quý, muốn được lắng tai những câu truyện có thật được Tính từ lúc trái tim. Những câu truyện của cô giáo sẽ không cầu kỳ tạo được sự đồng cảm với học trò và tôi nhận ra các con có nhu cầu được lắng tai và kể chuyện rất nhiều. Mấy bạn nữ thì thầm vào tai nhau về việc tối qua được mẹ mua váy Elsa mới. Các bạn trai khoe nhau mình biết xếp lego đoàn tàu hay kể nhau nghe nội dung bộ phim truyện Chó cứu nạn tối qua vừa xem…

Với học trò mẫu giáo, mỗi tuần các con tham gia hoạt động Show & Tell để chia sẻ về một món đồ chơi hay câu truyện của mình. Thế nhưng tôi nhận ra các con có rất nhiều thời cơ để phát triển tiếng nói và tình cảm xã hội qua những câu truyện được chia sẻ với nhau trong những hoạt động sinh hoạt thường nhật. Tôi không muốn học trò của mình trở nên những đội viên lính tí hon đi nhẹ, nói khẽ và ngồi bó tay không động đậy. Điều tôi muốn là các con được là chính mình trong vòng tay an toàn của lớp học và nhà trường. Chính vì thế, lớp học của tôi luôn ngập tràn nụ cười.

Tôi luôn dạy các Vinsers phương pháp để giao tiếp hăng hái. Tức thị khi mình phát biểu hay muốn trò chuyện, các con cần chắc chắn rằng có ai đó đang thực sự muốn lắng tai. Và khi có ai đó đang phát biểu, cả lớp sẽ trật tự để lắng tai bạn. Chính vì thế những câu truyện tôi kể cho những con rất trôi chảy mà không bị ngắt quãng. Sau đó, các con đã đặt rất nhiều thắc mắc khi tôi kết thúc câu truyện. Đó thực sự là những tiết học tuyệt vời!

Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết Mai – Giáo viên mầm non, Trường Mẫu giáo Vinschool Times City T36

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *