Owen truyền cảm hứng cho bạn trẻ qua chiến dịch 'Con đường tôi' - Con đường tôi

Loading

100%

Góc Tin Tức

Owen truyền cảm hứng cho bạn trẻ qua chiến dịch ‘Con đường tôi’

Chiến dịch xã hội “Con đường tôi” được tổ chức nhằm truyền cảm hứng cho thanh niên Việt Nam viết nên ước mơ và nỗ lực trong cuộc sống.

“Những ngày đó, tôi là một thằng con hư. Tôi thường xuyên bỏ học thêm để đi chơi game, thậm chí có những lần tôi phải nói dối nộp tiền học thêm để lấy tiền mua đồ cho tướng của mình.

Đến năm 2010, năm đó tôi học lớp 11, một biến cố lớn xảy ra trong gia đình chúng tôi, bố tôi gặp cơn bạo bệnh, suy thận độ III. Bố tôi phải chạy thận nhân tạo 3 lần một tuần. Từ thời điểm đó, gia đình tôi thực sự khó khăn, mọi thứ đều đổ xuống trên vai mẹ tôi. Chúng tôi bắt đầu bán dần các thứ, chạy vạy hàng xóm láng giềng để chạy chữa cho bố tôi nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. 4 năm sau, ngày 21/4/2014, bố tôi qua đời.

Một tháng sau ngày bố mất, nhà tôi bị xiết nợ. Lúc đó tôi đang là sinh viên năm 3 trường Đại học Dược Hà Nội, tôi quyết định xin bảo lưu và xách ba lô sang Thái Lan làm việc. Tôi bắt đầu với nghề bưng bê thức ăn trong nhà hàng, nhưng do khả năng ngôn ngữ có hạn, tôi chỉ nhận đồng lương rất thấp…”

Đó là câu chuyện đời đầy nghịch cảnh của chàng trai Hoàng Văn Quân trên website của chiến dịch xã hội mang tên “Con đường tôi” – nơi những bạn trẻ chia sẻ con đường chinh phục khó khăn, thất bại của mình để vươn tới thành công.

“Ý thức được việc cấp thiết phải có ngôn ngữ, những thời gian rảnh rỗi tôi đều tự học tiếng Thái và tiếng Anh. Cuối cùng tôi cũng tìm được việc như ý là làm phục vụ trong một quán bar. Những ngày tháng đó, mỗi tháng tôi tiết kiệm được khoảng 25.000 baht (tương đương khoảng 17 triệu đồng), cùng với anh chị tôi, chúng tôi gửi tiền đều đặn về nhà để trả nợ”, Quân cho biết.

Không dừng ở đó, Quân nhận ra “làm như vậy tôi không thể có tương lai và không thể vươn xa lên được. Tôi trăn trở nhiều, nhât là những ngày cuối năm, tôi ý thức được rằng, mình cần phải đi học, mình cần có một cái nghề. Một năm sau đó, tôi xin nghỉ làm để về tiếp tục con đường học tập”. Chàng trai đã quay trở về tiếp tục xin học đại học, rồi nỗ lực nhiều hơn nữa để tốt nghiệp và hiện đang làm việc ở vị trí tốt trong một công ty nước ngoài về dinh dưỡng.

Hành trình truyền cảm hứng

Đó là một trong số hơn 500 câu chuyện đã gửi về ban tổ chức cuộc thi – chiến dịch xã hội “Con đường tôi” do thương hiệu Thời trang nam Owen khởi xướng với thông điệp: “Ai cũng là người thành công trên con đường riêng của mình và mọi nỗ lực thành công đều đáng được trân trọng”.

Chương trình khởi động từ ngày 15/11/2018 và kết thúc vào ngày 15/1/2019 nhằm truyền cảm hứng cho thanh niên Việt Nam viết nên những câu chuyện của họ về ước mơ và nỗ lực của họ để chinh phục ước mơ đó.

Con đường tôi - thu hút nhiều người nổi tiếng.

“Con đường tôi” thu hút nhiều người nổi tiếng.

Không chỉ mang đến những chuyện tràn đầy cảm hứng trên website: conduongtoi.vn, Owen còn mang tới những chuyến đi chinh phục thực tế, để củng cố và cổ vũ cho tinh thần “vững vàng bản lĩnh”.

Giải Nhất là hành trình 14 ngày tới đỉnh Mentok Kangri của dãy Himalaya với sự dẫn dắt và huấn luyện của nhà chinh phục thiên nhiên Hoàng Lê Giang – người 9 lần đặt chân đến Himalaya và là người Việt đầu tiên chinh phục Bắc Cực.

Hay giải Nhì là chuyến khám phá núi lửa hùng vĩ Bromo (Indonesia) và ngắm buổi bình minh bên những cột khói nóng bỏng bốc lên từ miệng núi lửa hàng triệu năm tuổi. Hay một chuyến trekking cung đường đẹp nhất Việt Nam Tà Năng – Phan Dũng kéo dài từ Lâm Đồng tới Bình Thuận.

Ngoài ba gương mặt đại diện là ca sĩ Trọng Hiếu, Shark Dzung Nguyễn và nhà chinh phục thiên nhiên Hoàng Lê Giang, chiến dịch “Con đường tôi” thu hút nhiều cư dân mạng và những người nổi tiếng như MC Nguyên Khang, nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch, nhà thiết kế Trương Thanh Long, thần đồng piano Đoàn Lê Phan Anh…

Owen truyền cảm hứng cho bạn trẻ qua chiến dịch Con đường tôi - 1

Owen – 10 năm kiên định một giấc mơ

Chính câu chuyện về chặng đường mười năm kiên trì với giấc mơ thời trang Việt đã gợi nguồn cảm hứng khiến Thời trang nam Owen khởi xướng và phát động chiến dịch cộng đồng “Con đường tôi”. Sau 10 năm, dù đã trở thành “anh lớn” trong làng thời trang, Owen vẫn không ngừng nỗ lực để chinh phục những giới hạn cao hơn, vươn lên những tầm cao mới.

Ở năm thứ 10 này, Owen vừa thay đổi định vị, tự làm mới mình để đưa thương hiệu tới gần hơn với các khách hàng trẻ, cùng thông điệp mạnh mẽ: “Lịch lãm thời trang, vững vàng bản lĩnh”. Owen cũng đánh dấu cột mốc quan trọng này bằng sự hợp tác giữa Công ty Cổ phần Thời trang Kowil (chủ sở hữu thương hiệu Owen) và Tập đoàn Itochu Nhật Bản và cho ra mắt bộ sưu tập “My way – Con đường tôi” kết hợp với nhà thiết kế Hoàng Minh Hà – phác họa thế giới năng động, bản lĩnh, chinh phục đầy sắc màu của những chàng trai trẻ với ước mơ, khát vọng vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện Owen trong buổi họp báo ra mắt chiến lược mới.

Đại diện Owen trong buổi họp báo ra mắt chiến lược mới.

Thông qua chiến dịch cộng đồng “Con đường tôi”, Owen mong muốn lan toả cảm hứng ước mơ và theo đuổi ước mơ đến cùng cho các bạn trẻ khắp Việt Nam.

(Theo: Vnexpress)


Scroll to top